วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

7 วิธี ดูแลผิวยังไงให้เนียนใส ดูเด็กลง

เคล็บลับง่ายๆของการมีผิวเด็กกับ 7 วิธี ดูแลตัวเองยังไงที่ช่วยให้ผิวคงอ่อนเยาว์ และมีสุขภาพที่ดีได้อย่างยาวนาน



ข้อ 1 ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

เพราะน้ำถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบการไหลเวียนของโลหิต และน้ำยังจัดเป็นส่วนประกอบถึง 2 ใน 3 ของร่างกาย ดังนั้น การจิบน้ำบ่อยๆหรือการจิบน้ำเรื่อยๆทั้งวัน จะทำให้ระบบเลือดมีการไหลเวียนที่ดีขึ้น เมื่อเลือดมีการไหลเวียนที่ดี ก็จะสามารถลำเรียงสารต่างๆเพื่อไปบำรุงหรือซ่อมแซมเซลล์ผิวในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น มีความยึดหยุ่น ริ้วรอยหรือรอยเหี่ยวย่นต่างๆก่อนวัยก็จะเกิดได้ยาก

การดื่มน้ำควรดื่มให้ได้วันละ 6-8 แก้วต่อวัน และห้ามดื่มที่เดียวหรือดื่มในปริมาณทีละเยอะๆ การดื่มที่ถูกวิธีคือ หลังตื่นนอนตอนเช้าให้ดื่มน้ำ 1-2 แก้วทีเดียวหมด หลังจากนั้นใช้วิธีค่อยๆจิบไปเรื่อยๆในระหว่างวัน

ข้อ 2 ทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอยู่เสมอ

เพื่อช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงและได้รับการป้องกันที่ดีตลอดเวลา เพราะสภาวะและสิ่งแวดล้อมต่างๆจากภายนอกไม่ว่าจะมาจากแสงแดด แสงไฟ ฝุ่นควัน สารเคมี และอื่นๆ ที่เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำลายผิว ทำให้ผิวมีริ้วรอยเกิดขึ้นก่อนวัย 

ข้อ 3 มาร์กหน้า/ขัดผิว 

การมาร์คหน้าหรือการขัดผิวด้วยสมุนไพร จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือเซลล์ผิวเก่าที่ยังหลงเหลือติดบนบริเวณใบหน้าให้หลุดออกได้หมด ทำให้เกิดเซลล์ผิวใหม่เกิดขึ้นมาทดแทน ทำให้ผิวมีความเนียนเรียบ สีผิวสม่ำเสมอเพิ่มขึ้น และสว่างใสขึ้น แต่การมาร์คหรือการขัดผิวควรทำอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอ เพราะการขัดผิวที่บ่อยเกินไป จะทำให้เซลล์ผิวที่จะสร้างขึ้นมาใหม่แทนที่ เกิดการสร้างไม่ทัน ทำให้ผิวหน้ามีความบางลง และเกิดการอักเสบได้ง่ายกว่าปกติ

ข้อ 4 ลดความเคลียด

เพราะความเครียดและความกังวลจะก่อให้เกิดสาร Cortisol ขึ้น ซึ่งสารๆนี้เป็นฮอร์โมนที่เข้าไปทำลายสาร Collagen และไปช่วยเร่งทำให้เกิดอนุมูลอิสระในผิว การลดเคลียแล้วเปลี่ยนมาทำจิตใจให้สดใส จะทำให้ต่อมไร้ท่อหลั่ง Epinephrine Hormone ออกมาทำให้ระบบการสูบฉีดโลหิตดี เส้นเลือดขยายตัว โลหิตแดงที่ไปเลี้ยงสมองมีอุณหภูมิลดลง ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย  

ข้อ 5 ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยให้การสูบฉีดเลือดดีขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง สดใส ในขณะเดียวกันที่ร่างกายได้ทำการสร้างกล้ามเนื้อก็จะผลิตเอนไซม์ตัวนึงขึ้นมา ซึ่งเอนไซม์ตัวนี้จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเรากระชับและอ่อนวัยขึ้น

ข้อ 6 เลือกทานอาหาร

เลือกทานอาหารที่มีสารช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เพราะจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น ทำให้ริ้วรอยเกิดยาก โดยเลือกทานอาหารที่มี วิตามินC, E, เบต้า แคโรทีน, เหล็ก, ซีลีเนียม, ฟลาโนวอยส์ และ โพลีฟีนอล สารอาหารต่างๆเหล่านี้จะอยู่ในอาหารจำพวก ผัก ผลไม้สีเข้ม เนื้อปลา เนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน และธัญพืช 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น