วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สูตรลับผิวหน้าเนียน ขาวใส รูขุมขนกระชับ ด้วยกากกาแฟ

รู้หรือไม่ว่า กากกาแฟนั้นมีประโยชน์ที่สามารถช่วยให้ผิวหน้าที่หมองคล้ำ ดำเสีย ไม่สดใส กลับมามีผิวที่ขาว เนียน กระชับขึ้นได้ และยังช่วยต่อต้านริ้วรอยต่างๆที่เกิดก่อนวัยอีกด้วย

กากกาแฟ (Ground coffee) คือ ส่วนที่เหลือของกาแฟคั่วหรือบด ที่เหลือจากการนำไปเค้นเอาน้ำไว้ชง

ประโยชน์ของกากกาแฟต่อผิว

  • มีสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงสามารถทำให้ริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าที่มีลดเลือนลงได้
  • ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน ทำให้
  • ช่วยขจัดไขมันบนผิวหน้าให้ลดลง ลดการเกิดของสิว ผิวหน้าไม่มัน 
  • ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวหน้าสดใส มีเม็ดเลือดฝาด
  • สามารถช่วยขจัดสารพิษให้กับผิวชั้นนอก และยังช่วยในการดูดซับสิ่งสกปรกต่างๆภายในรูขุมขน
  • ผิวหน้าขาว สว่างใสขึ้น เรียบเนียน จุดด่างดำต่างๆจางลง

การเลือกกากกาแฟหรือก่อนนำกากกาแฟมาขัดผิวทุกครั้ง ควรสังเกตุสักนิดว่ามีเชื้อราเกิดขึ้นหรือเปล่า เพราะเนื่องจากในกากกาแฟนั้นมีความชื้นอยู่มาก หากตอนนำมาเก็บรักษาไม่ได้มีการตากให้แห้งจนสนิด อาจทำให้กากกาแฟนั้นเกิดเชื้อราขึ้นได้


การสครับผิวด้วยกากกาแฟนั้น ควรทำเพียงอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เท่านั้น เพื่อไม่ให้ผิวบอบบางจนเกินไป และหลังจากสครับเสร็จใหม่ๆควรหลีกการเผชิญแสงแดดจัด เพราะผิวต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อที่จะฟื้นฟูให้แข็งแรง


สูตรกากกาแฟสครับผิวหน้า เพื่อผิวหน้าขาว เนียน ใส รูขุมขนกระชับ 

กากกาแฟ+โยเกิร์ต+น้ำผึ้ง 
ผสมกากกาแฟ 1 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกันแล้วนำมาขัดนวดวนๆบนผิวหน้า จากนั้นพอกทิ้งไว้ 15 นาที ล้างอออกด้วยนำเปล่า สูตรนี้จะช่วยให่ผิวหน้าเนียน ขาวใส นุ่ม ชุม่ชื่น

กากกาแฟ+มะขามเปียก+ขมิ้น
ผสมกากกาแฟ 1 ช้อนชา เนื้อมะขามเปียก 1 ช้อนชา กับ ขมิ้น ครึ่งช้อนชา แล้วขย้ำให้เข้ากันจากนั้นนำมาขัดนวดเบาๆวนให้ทั่วใบหน้าและลำคอ พอกทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวขาว เนียน สว่างใสขึ้น

กากกาแฟ+ไข่ดาว
ผสมกากกาแฟกับไข่ขาวเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาทานวดวนเบาๆ และพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที สูตรนี้จะช่วยดีท็อกสารพิษออกจากผิวหน้า และผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวเนียนเรียบ สดใสขึ้น


ประโยชน์ของกากกาแฟที่นอกจากจะสามารถช่วยให้เรามีผิวที่เนียนเรียบ และขาวสว่าง สดใส ขึ้นได้แล้ว กลิ่นของคาเฟอีนที่อยู่ในกากกาแฟนั้น ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น ช่วยให้เส้นเลือดขยายตัวใหญ่ เลือดลมจึงสูบฉีดได้ดี ทำให้ผิวดูมีความสดชื่น แลดูมีน้ำมีนวลนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น