วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เทคนิคการเลือกแป้งทาหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

เคยไหมก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อแป้งสัก 1 ตลับ มาทาหน้าแต่ละที ต้องใช้เวลายืนเลือกและตัดสินใจอยู่เป็นชั่วโมง


วันนี้เราเลยจะมาให้ความรู้และมาแนะนำวิธี เกี่ยวกับการเลือกซื้อหรือเลือกใช้แป้งทาหน้ายังไง ให้ตรงต่อความต้องการและเหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน

ความแตกต่างของแป้งแต่ละชนิด

แป้งฝุ่นทาหน้า เป็นแป้งที่มีอณูเล็กและละเอียดกว่าแป้งฝุ่นทาตัวหรือแป้งเด็กธรรมดาทั่วไป จึงทำให้สามารถแทรกซึมไปกับบริเวณริ้วรอยหรือร่องลึกต่างๆได้ดีกว่า โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน

  • เหมาะสำหรับ การนำมาเซ็ทตัวเมคอัพเบส หรือรองพื้น เพราะรองพื้นหรือเมคอัพเบสเหล่านี้ จะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่มาก เมื่อทาลงไปบนผิวก็จะทำให้หลงเหลือความมันอยู่บนใบหน้า แต่เมื่อทาแป้งฝุ่นลงทับลงไปจะสามารถช่วยลดความมัน และช่วยดูดซับความมันจากรองพื้นได้

แป้งผสมรองพื้น หรือแป้งทูเวย์ เป็นเนื้อแป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้นรวมอยู่ด้วย มีความพิเศษในการช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ ปานกลางจนถึงมาก 

  • เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาในการแต่งหน้า หรือไม่ต้องการความละเอียดในการแต่งหน้ามากนัก

แป้งฝุ่นอัดแข็ง เป็นแป้งอัดแข็งที่ไม่มีส่วนผสมของรองพื้น จึงสามารถนำมาเซ็ทตัวได้โดยไม่เพิ่มชั้นความหนาของการแต่งหน้ามากนัก

  • เหมาะกับการนำมาไว้ใช้เติมในระหว่างวัน

วิธีการเลือกซื้อแป้งพับให้ตรงกับผิวหน้ายังไง ให้แป๊ะ ปัง ไม่เสียป่าว

ข้อ 1. เราต้องรู้ก่อนว่าสภาพผิวหน้าของเรานั้นเป็นผิวประเภทไหน
เพราะถ้าหากเรารู้ว่าสภาพผิวหน้าของเราเป็นแบบไหน เราจะสามารถเลือกซื้อแป้งที่ช่วยบำรุงหรือช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นให้ตรงต่อความต้องการได้

ข้อ 2. การเลือกแป้งให้เหมาะสมกับสีผิว
การเลือกแป้งทาหน้าทุกครั้งให้ลองบนใบหน้าจริงๆ ห้ามลองบนหลังมือหรือใต้ข้อมือ เพราะจะได้เปรียบเทียบกับสภาพสีผิวที่ต้องทาจริงๆ เราจะได้รู้ว่าสีแป้งพับกับสีผิวเข้ากับหรือกลมกลืนกันหรือไม่ 

วิธีทดลอง ควรใช้กระดาษสำหรับเช็ดหน้าเช็ดเครื่องสำอางค์เดิมและความมันออกก่อน เพื่อให้ได้สีผิวของหน้าจริง แล้วจึงค่อยทาแป้งเปรียบเทียบว่าสีใดเหมาะสม 

ข้อ 3. เลือกแป้งให้ตรงต่อความต้องการใช้

  • สำหรับผิวที่ต้องการการปกปิดเพียงเล็กน้อย ควรใช้แป้ง foundation หรือ แป้ง Loose Powder เพราะเนื้อแป้ง 2 ตัวนี้จะบางเบาไม่หนามาก สามารถปกปิดริ้วรอยได้ในระดับหนึ่ง
  • ผิวที่ต้องการการปกปิดสูง ควรเลือกใช้แป้ง Two Way Powder เพราะเป็นแป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้น จึงสามารถปกปิดริ้วรอยต่างๆได้ดี ช่วยให้หน้าเนียนเรียบอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น