วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ดื่มน้ำต่างเวลา ได้ประโยชน์ต่างกัน

การดื่มน้ำสะอาดเป็นการดูแลสุขภาพที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะน้ำเปล่ามีประโยชน์และมีความจำเป็นอย่างมากต่อร่างกายร่างกายของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำเปล่าธรรมดาที่อยู่ในอุณหภูมิห้องที่มีความร้อนพอเหมาะ เพราะน้ำจะช่วยเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือดไปหล่อเลี้ยงตามเซลล์ต่างๆในร่างกาย ส่งผลให้ระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆเป็นปกติ



ประโยชน์ของการดื่มน้ำ

ดื่มน้ำอุ่นทุกวันจะช่วยให้ร่างกายได้ขับถ่ายของเสียออกมาในรูปแบบต่างๆ เช่น ปัสสาวะ อุจจาระ ขี้มูก ขี้ตา และเหงื่อไคล เป็นต้น 
ช่วยลดแก๊สในกระเพาะอาหาร และยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของเราให้ทำงานเป็นปกติ
การจิบน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ร่างกายไม่สะสมเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรีย ที่สามารถนำไปสู่อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ
การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในเซลล์ผิวหนังทั่วทั้งร่างกาย ส่งผลให้เรามีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง เส้นผมเงางาม มีน้ำหนัก ไม่มีปัญหาเรื่องหนังศีรษะ


ต่อไปเรามาดูกันดีกว่าว่าในระหว่างวัน เราควรดื่มน้ำในเวลาไหนบ้าง

การดื่มน้ำอุ่นตอนท้องว่างหลังตื่นนอนใหม่ๆ 2-3 แล้ว จะดีต่อระบบย่อยอาหาร ช่วยในการดีท็อกซ์ของลำไส้ ช่วยปรับสมดุลต่อมน้ำเหลืองในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการอักเสบต่างๆ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มให้ทำงานเป็นปกติ และยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส ห่างไกลโรคผิวหนัง ลดการเกิดฝ้า กระ และริ้วรอยแห่งวัย ได้เป็นอย่างดี

ดื่มน้ำก่อนทานมื้ออาหาร 15-30 นาที ขณะที่ท้องว่างแร่ธาตุจะถูกดูดซึม ทำให้ระบบย่อยทำงานช่วยให้ระบบการย่อยดีขึ้น ผู้ที่ต้องการจะลดน้ำหนักให้ดื่มน้ำปริมาณ 1-2 แก้ว

ดื่มน้ำหลังทานอาหารเสร็ 40 นาที ทานน้ำได้ไม่เกินครึ่งแก้ว ในที่นี้หมายรวมถึงซุป น้ำแกง และของเหลวทุกประเภท

ดื่มน้ำก่อนการอาบน้ำ จะช่วยให้ความดันของเลือดลดน้อยลง 

การดื่มน้ำหลังการอาบน้ำเสร็จ จะช่วยลดความเข้มข้มของเลือดให้น้อยลง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย เพราะขณะที่เราอาบน้ำ ร่างกายของเราก็จะเสียความชุ่มชื่นออกมาทางผิวหนังด้วย

ดื่มน้ำก่อนนอน 1 ชั่วโมง เพื่อให้น้ำที่ดื่มไหลเวียนชะล้างสิ่งตกค้างในลําไส้และกระเพาะอาหาร นอกจากนี้การดื่มอุ่นน้ำก่อนนอนยังช่วยผ่อนคลายทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น