วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

5 เคล็ดลับดูแลผิวยังไงไม่ให้โทรม สำหรับคนนอนดึก

สำหรับสาวๆคนไหนที่ชอบนอนดึกและไม่อยากให้หน้าโทรมต้องอ่านด่วนๆ เพราะการอดนอน นอนดึก นั้น นอกจากจะทำร้ายสุขภาพร่างกายแล้ว ยังทำลายสุขภาพของผิวพรรณของเราอีกด้วย 


ดังนั้นใครที่รู้ตัวว่าต้องนอนดึกอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้วละก็ เราควรที่จะหันมาเตรียมพร้อมกับการรับมือดีกว่าว่า ควรบำรุงและดูแลผิวยังให้ผิวพรรณสดใส จะนอนดึกนอนช้ายังไง หน้าก็ใส ดูยังไงก็ไม่โทรม

ดูแลผิวก่อนเข้านอน

ควรทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดก่อนที่จะเข้านอนทุกครั้ง เพราะการทำความสะอาดผิวหน้าเวลากลางคืน จะช่วยลดการผลิตน้ำมัน และลดแบททีเรียที่เจริญเติบโตอยู่ภายในรูขุมขนได้ อีกทั้งการล้างหน้ายังช่วยขจัดคราบเครื่องสำอาง ฝุ่น สิ่งสกปรกต่างๆออกจากผิว ทำให้ผิวไม่เกิดการอุดตัน รูขุมขนไม่กว้าง ผิวหน้าสามารถซ่อมแซ่มตัวเองได้ดีขึ้น

ทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลังจากล้างหน้าเสร็จทุกครั้ง เพื่อให้ครีมบำรุงเข้าไปช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซ่มเซลล์ผิว เพื่อให้ผิวปรับสภาพได้เร็วยิ่งขึ้น

มาร์คหน้าหรือพอกหน้าก่อนนอน เพราะการมาส์กหรือพอกหน้านั้นจะให้คุณค่าการบำรุงผิวมากกว่าสกินแคร์ธรรมดาทั่วไป และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเยียวยาปัญหาผิวที่เป็นอยู่ให้หายไปอย่างรวดเร็วทันใจกว่าการใช้สกินแคร์บำรุงผิวธรรมดา

ดูแลผิวหลังการตื่นนอน

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จะสามารถช่วยกระชับรูขุมขนได้ โดยหลังจากที่ล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่ล้างหน้าแล้วให้ล้างด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง จากนั้นลองใช้น้ำเย็นหรือน้ำแข็งประคบบนใบหน้าดู รูขุมขนก็จะเล็กลง

การทาครีมกันแดด จะช่วยปกป้องการทำลายเซลล์ผิวหนัง จากรังสีอุลตร้าไวโอเลตในแสงแดด ซึ่งเป็นต้นเหตุของมะเร็งผิวหนัง และยังทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีใต้ผิวหนัง 

ดื่มน้ำเปล่าและน้ำผลไม้เยอะๆจะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น เพราะในน้ำผักผลไม้เป็นน้ำดื่มที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด การดื่มน้ำผักผลไม้เป็นประจำจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง และช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสได้ เพราะผักผลไม้หลายชนิดจะอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอี ซึ่งเป็นอาหารผิวที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดีและเรียบเนียน

สวมแว่นกันแดด เพราะแวนกันแดดสามารถปัองกันการทำลายดวงตาจากแสงยูวีได้อย่างถาวร ป้องกันการเสื่อมสภาพของดวงตาทั้งโรคต้อกระจก ต้อเนื้อ และการทำลายจอประสาทตา

แต่งหน้าอ่อนๆ จะช่วยให้ผิวหน้าของเราดูสดใส มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่ดูซีดหรือดูโทรม


สำหรับใครที่หลีกเลี่ยงการนอนดึกไม่ได้จริงๆ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะค่ะ รับลองได้ว่าช่วยให้ผิวพรรณดูสดใส ไม่ดูโทรม ได้อย่างแน่นอนคะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะนอนดึกทุกๆคืนละ เพราะว่าร่างกายที่ดีและผิวพรรณที่จะแข็งแรงได้ ร่างกายต้องได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น