วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สวยได้ดังใจ ด้วยน้ำมันมะพร้าว


น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดแยกน้ำมันจากเนื้อผลของ โดยองค์ประกอบหลักของน้ำมันมะพร้าวจะมีกรดไขมันอิ่มตัวเกิน90% ของปริมาณกรดไขมันทั้งหมด ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้จะมีขนาดโมเลกุลปานกลาง เมื่อรับประทานเข้าไปจะถูกเผาผลาญได้ดี จึงถูกสะสมในเนื้อเยื่อไขมันได้น้อยกว่ากรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลยาว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คือ น้ำมันที่สกัดมาจากเนื้อมะพร้าวโดยไม่ผ่านความร้อนและไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี ซึ่งน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์นี้จะมีลักษณะใส ไม่มีสี ไม่มีตะกอนและสามารถรับประทานได้

น้ำมันมะพร้าวนั้นมีประโยชน์มากมายทั้งต่อร่างกาย และต่อผิวพรรณของเราอย่างไม่น่าเชื่อ 

น้ำมันมะพร้าวใช้เช็ดทำความสะอาดผิวแทนคลีนซิ่งได้ แถมยังช่วยลดสิวอีกด้วย

เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดเล็ก จึงสามารถแทรกซึมทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดการเกิดสิว ฝ้า และการสะสมของสารเคมีจากเครื่องสำอาง ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ เต่งตึง ผิวหน้าเนียนใส และช่วยขจัดสิ่งอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว อย่างได้ผล

ใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวแทนครีมกันแดด

คุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวสามารถกันแดดอ่อนๆได้ถึง SPF 25 และยังสามารถลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากการไหม้แดดเนื่องจากถูกแสงแดดเป็นเวลานานได้ 

น้ำมันมะพร้าวแทนครีมบำรุงผิวกลางคืน

เพราะมีวิตามินจากธรรมชาติที่ใกล้เคียงกับน้ำหล่อเลี้ยงผิว  จึงเป็นสารเติมเต็มให้ผิวได้โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ วิธีการใช้ คือ ให้ทาและนวดผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ค่อยๆซึมลงสู่ผิวหนัง และทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก หากมีความมันมากเกินให้ซับออกด้วยกระดาษ เพื่อลดความมันออกบางส่วน

ใช้น้ำมันมะพร้าวในการหมักเส้นผม เพื่อให้ผมมีสุขภาพแข็งแรง เงางาม ลดการขาดหลุดร่วง

เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ที่อยู่ในวิตามิน E ที่ช่วยทำให้เส้นผมนุ่มสลวย เป็นเงางาม และแถมยังไปช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีความแข็งแรง และเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผม รวมทั้ง ยังไปทำลายเชื้อโรคที่สะสมอยู่บนหนังศีรษะ ที่ทำให้เกิดเป็นรังแคอีกด้วย

ลดน้ำหนักด้วยน้ำมันมะพร้าว

การบริโภคน้ำมันมะพร้าวจะช่วยทำให้ร่างกายเกิดความร้อน ทำให้มีอัตราการเผาผลาญอาหาร หรือเมตาบอลิซึมสูง จึงเกิดเป็นพลังงานสำหรับใช้ในการดำรงชีวิต ช่วยทำลายไขมันที่ร่างกายสะสมอยู่และนำไปใช้เป็นพลังงานทดแทน

ดีท๊อกร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว

เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเป็นยาฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อยีสต์ เชื้อไวรัส โปรโตซัว โดยไม่ทำให้เกิดอาการดื้อยาของเชื้อโรคและสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคบางชนิดที่เกราะไขมันห่อหุ้มเซลล์ ซึ่งยาปฏิชีวนะทั่วไปไม่สามารถฆ่าได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น