วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เคล็ดลับผิวสวย หน้าใส ตามแบบฉบับของสาวเกาหลี

วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆ ของการดูแลผิวในแต่ละวัน ว่าควรมีวิธีการบำรุงดูแลอย่างไรบ้าง ที่ทำช่วยทำให้ผิวพรรณของเรานั้น เนีนยสวย ขาวใส ตามแบบฉบับเหมือนสาวเกาหลี เป็นเคล็ดลับที่ทำง่ายมากๆ ถ้าใครที่ทำตามครบทุกขั้นตอนและทำได้อย่างสม่ำเสมอแล้วละก็ รับรองได้ว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ผิวขาวๆสวยๆจะมาปรากฏให้เห็นบนผิวของเราอย่างแน่นอน


มาเริ่มขั้นตอนของการดูแลผิวกันเลย

ขั้นตอนแรก : ให้ใช้ Cleansing เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก่อนล้างหน้าด้วยโฟมทุกครั้ง เพราะการใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าเพื่อช่วยทำความสะอาดผิวหน้าเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ เนื่องจากสิ่งสกปรก
ที่เกาะติดตามบริเวณรูขุ่มขนที่มาในรูปของน้ำมันที่เหนี่ยวแน่น จากผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ เช่น ครีมกันแดด เมคอัพกันน้ำ รองพื้นหนาๆ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถชำระล้างออกได้ด้วยโฟมอย่างแน่นอน

ขั้นตอนที่สอง : ควรใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าทุกครั้ง หลังจากที่ล้างหน้าด้วยโฟมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกตกค้างแล้วจริงๆ นอกจากนี้การใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้ายังช่วยในเรื่องปรับสมดุลของผิว ลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน และยังช่วยให้ครีมบำรุงทำงานดีขึ้นอีกด้วย

ขั้นตอนที่สาม : ทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทุกวัน ทั้งกลางวันและก่อนนอน หลังการทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เพื่อช่วยบำรุง ฟื้นฟูผิวให้นุ่นชุ่มชื้น เนียนขาว มีสุขภาพดี

ขั้นตอนที่สี่ : ทาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องแสงแดดทุกวันตอนกลางวัน โดยมีค่า SPF30 PA++ ขึ้นไป เพื่อป้องกันผิวจากการโดนทำลายด้วย รังสี UV และชะลอริ้วรอยไม่ให้เกิดก่อนวัย

ขั้นตอนที่ห้า : ทานอาหาร และอาหารเสริม ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เช่น เนื้อไม่ติดมัน ผัก ผลไม้ และวิตามินต่างๆ เพราะอาหารเหล่านี้ทานแล้วจะช่วยให้สุขภาพดี ชะลอวัย และต้านโรคภัยต่างๆได้

ขั้นตอนที่หก : ดื่นน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว ใช้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย การดื่มน้ำทันทีหลังจากที่ตื่นนอนใหม่ๆ 2 แก้ว จะช่วยขับชำระล้างของเสียออกจากร่างกายได้

ขั้นตอนที่เจ็ด : ออกกำลังกายทุกวัน วันละ 30 นาที เพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดี มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ผ่อนคลายความตึงเครียด ทำให้อารมณ์แจ่มใส และช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ

ขั้นตอนที่แปด : นอนให้ครบ 7-8 ชัวโมง ต่อวัน เพราะการนอนหลับถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะอวัยวะในส่วนต่างๆของร่างกายที่สึกหรอจะทำหน้าที่ซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังหรือของเราและยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนของร่างกายด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น