วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ดูแลผิวให้เนียนเรียบ ขาว ใส มีสุขภาพดี !!


การที่เราจะมีสุขภาพผิวพรรณที่ดี สดใส เปล่งปลั่ง และอ่อนเยาว์ได้นั่น ไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิด เพียงแค่เรามีวิธีการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธี เท่านี้ผิวของคุณก็สามารถสวย ใส ได้ตามใจที่อย่างที่คุณต้องการแล้ว แต่จะมีขั้นตอนการดูแลผิวยังไงกันบ้าง มาดูกันเลย

การทำความสะอาดผิว

การล้างหน้าที่ถูกวิธีไม่ใช่เพียงแค่ล้างให้รู้สึกว่าหน้าสะอาดเท่านั้น แต่ควรล้างหน้าด้วยความระมัดระวัง โดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง หรือทำให้ผิวหน้าต้องสูญเสียความสมดุลที่มีไป และที่สำคัญก่อนที่จะเข้านอนทุกครั้งการชำระล้างทำความสะอาดผิวหน้าคือสิ่งสำคัญมาก เพราะหากเราปล่อยปะละเลยในการทำความสะอาดนี้ สิ่งสกปรกต่างๆจากมลพิษที่เกาะติดบนผิวหน้าและรูขุมขน จะส่งผลทำให้ผิวเกิดการอักเสบ รูขุมขนกว้าง ผิวน้าไม่เนียบเรียบ เกิดความหมองคล้ำ หรือทำใ้เกิดเป็นสิวได้

การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวของเรานั้นเปล่งปลั่ง ขาวใส เนียบเรียบ มีสุขภาพผิวที่ดีแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน ยังมีวิตามินและสารสกัดต่างๆมากมายที่มีประโยชน์ต่อผิว ที่ช่วยในเรื่องของการเสริมสร้าง บำรุง ซ่อมแซมเซลล์ผิวของเราให้กลับมาแข็งแรง มีความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากที่สุดคือ หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เพราะเนื้อครีมจะสามารถซึมซาบได้เร็วและดีกว่าช่วงเวลาอื่นๆทั่วไป

การทาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

รังสียูวี คือ ปัจจัยสำคัญที่ทำลายเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังของเรานั้นเกิดเป็น ฝ้า กระ จุดด่างดำ เกิดความหมองคล้ำต่างๆเกิดขึ้น เราจึงควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกไปเผชิญแสงแดดด้านนอก 15 นาที และทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ช.ม หากต้องยืนกลางแจ้งหรือตากแดดเป็นเวลานานๆ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้า

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้า จะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเหมาะสมและได้รับการดูแลอย่างตรงจุด ทำให้ผิวได้มีการฟื้นตัวดีและเร็วยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดปัญหาการเกิดการแพ้ การระคาย การอับเสบของผิวอีกด้วย 

การดูแลสุขภาพร่างกาย

การนอนหลับ ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะร่างกายจะใช้เวลาในช่วงนี้ทำการซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังหรือฟื้นฟูอวัยวะที่สึกหรอของร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนของร่างกายให้คงที่ การนอนหลับอย่างเพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวพรรณของเราสดใสได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น