วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แค่โคลนธรรมดาก็สามารถทำให้ผิวสวยได้

การมาส์กหน้าหรือพอกหน้าด้วยโคลนนั้น ถือเป็นการบำรุงผิวอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยบำรุงฟื้นฟู และลดความมันส่วนเกินของผิวได้


ว่ากันว่าโคลนเป็นวัตถุดิบความงาม ที่นิยมใช้มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยพระนางคลีโอพัตรา แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าโคลนนั้นมีประโยชน์ และอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆที่ดีต่อผิวมากมาย นอกจากนี้โคลนยังเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพที่ดีอีกด้วย

ประโยชน์ของ โคลน

โคลน ถือเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติ ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินบนผิว กระชับรูขุมขน และยังเป็นตัวช่วยในการ detox ล้างสารพิษได้อย่างดีเยี่ยม โดยแบ่งได้ง่ายๆ 2 ลักษณะ 
  • โคลนที่ได้จากภูเขาไฟ และ โคลนที่ได้จากน้ำพุร้อน เพราะโคลนที่ได้จากแหล่งเหล่านี้ จะมีธาตุกำมะถันและโพแทสเซียมอยู่สูงมาก
  • โคลนแม่น้ำ ทะเลสาบ และโคลนทะเล ได้แก่ โคลนทะเลเดดซี 
ทั้งนี้โคลนแต่ละแหล่งที่มาจะมีส่วนผสมแร่ธาตุ วิตามิน แตกต่างกันไปด้วย โคลนภูเขาไฟและน้ำพุร้อนมีธาตุกำมะถันและโพแทสเซียมสูง ส่วนโคลนแม่น้ำและทะเลสาบจะมีวิตามินและสารพฤกษเคมีมาก ต่างจากโคลนทะเลที่มีเกลือเป็นส่วนผสมสำคัญ

คุณสมบัติของสีโคลนแต่ละสี
  • โคลนสีดำ มีคุณสมบัติในการช่วยทำความสะอาดผิว ดูดซับความมันและสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกมากที่สุด
  • โคลนสีขาว มีคุณสมบัติในการกระชับผิว และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวหน้าสดชื่น เปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาด
  • โคลนสีเขียว มีคุณสมบัติยับยั้งริ้วรอย ช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อผิวหน้า เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตและน้ำเหลือง ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนวัย เป็นที่นิยมมากเพราะว่า เป็นโคลนที่มีสองคุณสมบัติในหนึ่งเดียว นั่นคือ ช่วยลดความมันให้กับผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแห้ง
และก็มีโคลนอีกประเภทที่แบ่งตามคุณสมบัติเมื่อใช้งาน คือ โคลนร้อนและโคลนเย็น โดยโคลนทั้งสองประเภทมีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดผิวและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น