วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

5 สูตรฟื้นฟูรอบดวงตาด้วยของใกล้ตัว

สำหรับใครที่กำลังพบเจอเกี่ยวกับปัญหารอบดวงตาดำคล้ำไม่สดใสอยู่ในตอนนี้ แต่ยังหาครีมบำรุงดีๆสักตัวมาบำรุงไม่ได้ วันนี้เราก็เลยจะมาเสนอตัวช่วยดีๆที่มีอยู่ข้างๆกาย ที่เป็นตัวช่วยในการบำรุงรอบดวงตาที่ดีมากอีกตัวหนึ่ง ซึ่งขั้นตอนและวิธีการบำรุงก็ง่ายแสนง่าย แต่รับรองได้ว่าเห็นผลการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้แน่นอน


ตัวช่วยรอบๆตัวที่สามารถนำมาบำรุงรอบดวงตาได้

แตงกวา
วิธีทำ นำแตงกวาที่แช่เย็นไว้ ฝานเป็นชิ้นบางๆ นำมาวางลงที่ใต้ตา  ทิ้งไว้สัก 30 นาที จะช่วยให้รอบดวงตาสดชื่น ไร้รอยคล้ำรอบดวงตา  และความเย็นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบดวงตาทำงานได้ดีขึ้น

แตงกวาเป็นอาหารผิวที่อุดมไปด้วย วิตามินซี แคลเซียม ซิลิก้า และโปแทสเซียม จึงช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย เพราะในแตงกวามีความชื้นสูงมาก ที่สามารถช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น เพราะมีสารซิสตินและสารเมธโอนิน นอกจากนี้แตงกวายังช่วยในเรื่องของการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่หยาบกร้านให้หลุดออกไป ทำให้ผิวใหม่ที่ขาวสดใสขึ้นมาแทนที่เพราะมีเอ็มไซม์ไคซินนั่นเอง

มะเขือเทศ
วิธีทำ หั่นมะเขือเทศขวางแล้วนำมาปิดไว้บริเวณดวงตาประมาณ 10 นาที จากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเย็นปิดทับดานบน แล้วหลับตาเพื่อให้ผ่อนคลายประมาณ 20 นาที พอครบเวลาแล้วจึงนำออก และล้างออกด้วยน้ำเย็น

มะเขือเทศ เป็นผักที่มีวิตามินเอสูง มีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มาก ผิวหนังจึงสามารถดูดซึมน้ำจากมะเขือเทศเข้าสู่เซลล์ผิว เพื่อใช้เป็นน้ำหล่อเลี้ยงเซลล์ได้โดยตรง เพราะความเป็นกรดและด่างที่ใกล้เคียงกับผิว จึงสามารถช่วยบำรุงดวงตาและผิวหนังใต้ดวงตาได้โดยที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อีกทั้งยังมีวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงช่วยการกระชับถุงใต้ตาที่หย่อนคล้อยให้กับมาเต่งตึงได้ และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศ ที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกรบกวนจากมลภาวะรอบด้าน

น้ำนม
วิธีทำ โดยการนำน้ำนมที่มีไปแช่ให้เย็นก่อน จากนั้นใช้สำลีชุบนมเย็นๆแล้วนำมาวางไว้บนเปลือกตาประมาณ 15-20 นาที ทำแบบนี้ 2 รอบ ด้วยกัน

ความเย็นและคุณค่าของน้ำนมจะช่วยคลายความอ่อนล้าและเส้นเลือดที่มาคลั่งบริเวณรอบดวงตาได้ นอกจากนี้นมสดยังช่วยให้ดวงตาได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่อีกด้วย

ถุงชาเขียว 
วิธีทำ โดยนำถุงชาที่แช่ในตู้เย็นหรือน้ำเย็นไว้มาวางโปะเอาไว้ที่บริเวณถุงใต้ตาที่บวมขึ้นมา ประมาณ 15 นาที สารแทนนินและสารโพลีธีโนลล์ที่มีอยู่ในชาเขียว ช่วยทำให้ผิวใต้ตาหดตัวลง และช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น

น้ำแข็ง
วิธีทำ แนะนำให้ทำในตอนเช้า โดยใช้ผ้าขาวบางมาห่อที่น้ำแข็ง แล้วทุบน้ำแข็งให้แตกๆหน่อย จากนั้นนำไปวางบริเวณดวงตาของเรา ทิ้งไว้ประมาณซัก 10 - 15 นาที ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยลดถุงน้ำใต้ตา เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตาและลดความคล้ำของผิวรอบดวงตาลงได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น