วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

4 ผลไม้ที่กินแล้วช่วยให้ผิวสวย ใส สุขภาพดี มีเม็ดเลือดฝาดได้จริง

เคล็ดไม่ลับของตัวช่วยดีๆสำหรับคนที่อยากมีผิวเนียนใส อมชมพู

สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส อมชมพู มีสุขภาพดี ตามแบบฉบับธรรมชาติให้มาแล้วละก็ ขอแนะนำวิธีนี้เลยกับ 4 ผลไม้ที่มีสรรพคุณที่ช่วยเน้นในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ที่เมื่อกินเข้าไปแล้วสามารถช่วยบำรุงและทำให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่ง สดใส อมชมพูได้อย่างใจนึกคิด โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปเสี่ยงหรือไปเจ็บตัวให้ยุ่งยากอีกต่อไป


เรามาดูกันดีกว่าว่า ผลไม้ที่เต็มเปรี่ยมไปด้วยวิตามินที่สามารถช่วยบำรุงให้ผิวพรรณของเราให้เปล่งปลั่ง เนียนใส อมชมพู มีอะไรบ้าง

  • แตงโม เป็นผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุอยู่ภายในมากมาย ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล เส้นใย โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบีรวม วิตามินซี กรดโฟลิก แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และ สังกะสี ที่มีประโยชน์ในการช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้โลหิตไหลเวียนดีจึงทำให้ผิวพรรณสดใสและชุ่มชื่น นอกจากนี้สารสีแดงในแตงโมงที่มีชื่อเรียกว่า “ไลโคปีน” ยังเป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย และลดความหมองคล้ำให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี การพอกหน้าด้วยแตงโมยังช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า และลดอาการแสบแดงที่เกิดจากผิวไหม้แดดได้อีกด้วย
  • ทับทิม ในผลทับทิมมีวิตามินมากมายหลายชนิด รวมทั้งแมกนีเซียมและแคลเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบฟอกโลหิต และระบบการหมุนเวียนในร่างกาย ด้วยทับทิมนั้นเป็นผลไม้ที่มีรสหวานออกเปรี้ยว น้ำทับทิมจึงมีวิตามินซีสูง และยังประกอบด้วยเกลือแร่ต่างๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจึงมีฤทธิ์ในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและต้านเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี
  • สตรอเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระได้แก่ แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) เคอซิติน (Quercetin) เคมเพอรอล (Kaempferol) ซึ่งสารเหล่านี้นอกจากจะช่วยชะลอริ้วรอยไม่ให้เกิดก่อนวัยแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการยับยั้งสารก่อโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้ และเมื่อเปรียบเทียบสารต้านอุมูลอิสระกับผลไม้ชนิดอื่นๆ สตรอเบอร์รี่นั้นจะมีสารต้านอุนมูลอิสระมากกว่าส้มถึง 1 เท่า มากกว่ามะเขือเทศและกล้วยหอมถึง 7 เท่า และมากกว่าลูกแพรถึง 15 เท่า นอกจากนี้ผลไม้ชนิดนี้ยังถือว่าเป็นผลไม้มีวิตามินซีสูง โดยสตรอเบอร์รี่ปริมาณ 100 กรัมจะมีวิตามินซีมากถึง 58 มิลลิกรัมเลยทีเดียว เพราะด้วยมีวิตามินมากมายโดยเฉพาะวิตามินซีและสารต้านนุมูลอิสระ จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ช่วยชะลอก่อนวัย ป้องกันผิวเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ
  • แก้วมังกร แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก เป็นต้น ที่สามารถช่วยบำรุงให้ผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัยความแก่ชราและริ้วรอยต่างๆ


โดยธรรมชาติแล้วคนเราไม่สามารถเปลี่ยนสีผิวของตัวเองให้ขาวขึ้นกว่าปกติได้มากนัก ยกเว้นแค่เพียงว่าเราจะใช้สารที่มีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ที่ทำให้การสร้างเมลานินในผิวหนังลดลงนั้นเอง แต่เราสามารถเพิ่มความสว่าง เนียน ใส และบำรุงให้ผิวพรรณให้สดใส อมชมพู สุขภาพดีขึ้นได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น